กล่องฝาชนกับกล่องฝาเกยใช้งานแตกต่างกันอย่างไร

23/09/2023

กล่องฝาชนกับกล่องฝาเกยใช้งานแตกต่างกันอย่างไร

นับตั้งแต่มีการผลิตกล่องลูกฟูกหรือกล่องลังกระดาษขึ้นมาใช้งานกล่องฝาชนและกล่องฝาเกย ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ ในการใช้งานเกี่ยวกับการใช้บรรจุสินค้าหลายประเภทได้อย่างมีคุณภาพอย่างไรก็ตามเชื่อว่าคงมีหลายคนเกิดความสงสัยกันอยู่ไม่น้อยว่ากล่องฝาชนกับกล่องฝาเกยใช้งานแตกต่างกันอย่างไรแล้วควรใช้แบบไหนให้ตอบโจทย์ ลองมาหาคำตอบกันเลย

ความแตกต่างและการใช้งานกล่องฝาชนกับกล่องฝาเกย

1. กล่องฝาชนหรือกล่องแบบ RSC (Regular Slotted Container)

กล่องฝาชนหรือกล่องแบบ RSC

กล่องประเภทนี้พบเห็นทั่วไป ใช้งานมากสุด ลักษณะเป็นกล่องลังกระดาษสี่เหลี่ยมเปิดออกได้ทั้งด้านบนและด้านล่าง จุดสังเกตคือเมื่อพับฝาของแต่ละฝั่งเข้าหากันแล้วต้องปิดชนกันพอดี ไม่มีการเกยหรือทับซ้อนใดๆ ใช้บรรจุสินค้าได้ทั่วไป อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุปโภคบริโภค ขนม ของเล่น ของตกแต่ง ฯลฯ

2. กล่องฝาเกยหรือกล่องแบบ OSC (Overlap Slotted Container)

กล่องฝาเกยหรือกล่องแบบ OSC

กล่องฝาชนประเภทนี้มีลักษณะตัวกล่องเป็นสี่เหลี่ยม แต่ฝากล่องทั้งบนและล่างจะเหมือนกันคือ ฝาฝั่งหนึ่งมีขนาดยาวมาจนถึงสุดขอบอีกด้านเวลาปิดจึงเกยซ้อนกัน มีจุดเด่นด้านความแข็งแรงและการรองรับน้ำหนักได้ดี เหมาะกับการบรรจุของที่มีน้ำหนักมาก เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าบางประเภท เฟอร์นิเจอร์บางชิ้น และชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ชิ้นใหญ่ๆ เป็นต้น

      ทางเรา บริษัท ยูนิเวอร์แซล แพคเกจจิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล โรงงานผลิตกล่องลูกฟูก รับผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก, กล่องไดคัท, กล่องฝาเกย, กล่องฝาชน ติดต่อได้ที่
      Line : rjj4900x
      Email : [email protected]
      Phone : 034884141