ออกแบบกล่องลังกระดาษอย่างไร ให้ธุรกิจของคุณดูโดดเด่นน่าสนใจ

23/09/2023

ออกแบบกล่องลังกระดาษอย่างไร ให้ธุรกิจของคุณดูโดดเด่นน่าสนใจ

กล่องลังกระดาษไม่ใช่แค่มีหน้าที่ในการบรรจุสินค้าเพื่อปกป้องอันตรายจากปัจจัยแวดล้อมภายนอกเท่านั้น แต่อีกมุมหนึ่งยังถือเป็นผู้ช่วยชั้นยอดสำหรับเพิ่มมูลค่าสินค้า สร้างความแตกต่าง และกระตุ้นความสนใจให้ผู้คนอยากซื้อมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้หากทำความเข้าใจแนวทางการออกแบบให้เหมาะสม ตอบโจทย์กับสินค้าหรือประเภทธุรกิจ โอกาสแห่งความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลเกินจริงแน่นอน แล้วต้องทำยังไงบ้างมาดูกันเลย

เทคนิคออกแบบลังกระดาษให้ธุรกิจโดดเด่นกว่าเคย

1. สีสันและลวดลายต้องแตกต่าง

สีสันและลวดลายต้องแตกต่าง

สิ่งแรกที่จะทำให้ลูกค้าสะดุดตาและเกิดความสนใจในสินค้าของคุณมากที่สุด ต้องมีการทำสีสันให้แตกต่างไปจากเดิม เช่น การเพิ่มสีที่มีเอกลักษณ์ หรือสีประจำตัวของแบรนด์ ทำให้สวยงามและลูกค้าจดจำได้มากขึ้น การสร้างลวดลายด้วยโลโก้ของตัวเอง หรือการทำมาสคอตแล้วดีไซน์ลงไปบนกล่องเพื่อสร้างการจดจำ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เวลาสินค้าถูกนำไปวางไว้บนชั้นวางสินค้าพร้อมคู่แข่งจะช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ สะดุดตา และลูกค้าอยากเดินเข้าหามากกว่าแบบไม่ต้องสงสัยเลย

2. เลือกประเภทกล่องให้เหมาะกับสินค้า

เลือกประเภทกล่องให้เหมาะกับสินค้า

เวลาไปสั่งทำกล่องลูกฟูกกับโรงงานผลิตกล่องกระดาษจะมีประเภทกล่องให้เลือกเยอะมาก เช่น กล่องฝาชน กล่องฝาเกย กล่องฝาครอบ ไปจนถึงกล่องไดคัทที่คุณสามารถออกแบบเองได้ ลองเลือกสิ่งที่คิดไว้แล้วว่าเหมาะกับสินค้าของตนเอง เช่น เป็นของหนัก ลูกค้าไม่ต้องยกสินค้าเวลาจะเปิดก็อาจเลือกใช้เป็นกล่องฝาครอบ หรือ HSC (Half-Slotted Container) หรืออยากสร้างความหรูหรา เพิ่มมูลค่าสินค้าก็เลือกกล่องไดคัทสั่งทำพิเศษ เป็นต้น

3. เรียบหรูแต่ดูมีระดับ

เรียบหรูแต่ดูมีระดับ

บ่อยครั้งหากลองได้ปรึกษากับทีมงานออกแบบของโรงงานกล่องลูกฟูกสินค้าบางประเภทไม่ต้องเน้นความแปลกตาแต่ให้ดูเรียบหรูและมีระดับมากกว่าคู่แข่งก็เพียงพอแล้ว เช่น การสกรีนโลโก้ขนาดใหญ่หรือการสกรีนเฉพาะตัวอักษรแบรนด์เอาไว้บนฝาปิดกล่องด้านบนเพื่อให้ลูกค้าเห็น แต่เพิ่มความแตกต่างด้วยการใช้กระดาษที่พรีเมี่ยมขึ้นก็ได้เช่นกัน

4. เน้นความสะดวกให้กับลูกค้าเพื่อความคล่องตัว

เน้นความสะดวกให้กับลูกค้าเพื่อความคล่องตัว

สินค้ากลุ่มของทั่วไปมีการแข่งขันสูง ราคาแทบไม่แตกต่างกันมากนักก็อาจต้องอาศัยความสะดวกของกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นตัวชูโรงแทน เช่น ออกแบบให้มีหูหิ้ว มีช่องสำหรับสอดมือเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น ก็ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

ยืนยันว่าการออกแบบกล่องลังกระดาษจะช่วยให้สินค้าและแบรนด์ของคุณน่าสนใจมากขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจไม่ว่าจะเป็นเรื่องยอดขาย ผลกำไร กระแสสังคม เพิ่มการรับรู้และต่อยอดอื่นๆ ในอนาคตได้อีกเยอะมาก จึงไม่อยากให้มองข้ามเรื่องการออกแบบเป็นอันขาด ลองปรึกษาโรงงานที่รับผลิตกล่องก็ได้ไม่เสียหาย

      ทางเรา บริษัท ยูนิเวอร์แซล แพคเกจจิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล โรงงานผลิตกล่องลูกฟูก รับผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก, กล่องไดคัท, กล่องฝาเกย, กล่องฝาชน ติดต่อได้ที่
      Line : rjj4900x
      Email : [email protected]
      Phone : 034884141