5 วิธี ยืดอายุการใช้งานกล่องลังกระดาษลูกฟูกเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

23/09/2023

5 วิธี ยืดอายุการใช้งานกล่องลังกระดาษลูกฟูกเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ในปัจจุบันธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุสินค้า จำเป็นต้องติดต่อกับโรงงานผลิตกล่องลูกฟูกเพื่อสั่งซื้อกล่องนำมาใช้บรรจุสินค้าของตนเอง รวมถึงเวลาได้กล่องจากซัพพลายเออร์มาบ่อยครั้งก็ยังนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นได้ หรือแม้แต่ผู้บริโภคที่ได้รับกล่องลังกระดาษจากการซื้อสิ่งต่างๆ ก็ตาม เรามีวิธีแนะนำการยืดอายุการใช้งานกล่องประเภทนี้ให้ใช้งานได้นานขึ้นต้องทำยังไง มีคำตอบ

ยืดอายุกล่องลังกระดาษลูกฟูกให้ใช้งานได้นานขึ้นด้วย 5 วิธีนี้

1. อย่าเก็บหรือบรรจุสินค้าที่มีความชื้นสูง

อย่าเก็บหรือบรรจุสินค้าที่มีความชื้นสูง

ไม่ว่าจะเป็นในห้องแอร์ วางไว้ใกล้กับบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง หรือมีฝนตก รวมไปจนถึงการบรรจุสินค้ากลุ่มของเย็น มีไอน้ำและความชื้นเยอะ เช่น ไอศกรีม เครื่องดื่มแช่เย็น ฯลฯ ความชื้นและน้ำเหล่านี้คือตัวการสำคัญทำให้กล่องกระดาษอ่อนตัวลงและย่อยสลายเร็วขึ้นกว่าเดิม

2. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัดนานๆ

หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัดนานๆ

ไม่ใช่แค่ความชื้นเท่านั้นหากเคยเข้าไปยังโรงงานกล่องกระดาษลูกฟูกจะพบว่าพวกเขามีการเก็บกล่องเหล่านี้ให้ห่างจากแสงแดดมากที่สุดโดยเฉพาะกล่องที่มีการสกรีนโลโก้เพราะมักทำให้หมึกพิมพ์ซีดจางลง ดูไม่สวย ไม่น่าใช้งาน

3. อยู่ในที่แห้งเกินไปก็ไม่ดี

อยู่ในที่แห้งเกินไปก็ไม่ดี

บางคนอาจบอกว่าถ้าไม่ให้เก็บที่ชื้นก็เอาไว้ในที่แห้ง เช่น ตู้เหล็กหรือห้องทึบๆ ไปเลยดีกว่า จริงๆ แล้ววิธีนี้ก็ไม่ควรทำเช่นกัน เพราะสภาพอากาศแห้งเกินไปมักส่งผลให้กล่องเกิดการร่อน กรอบแตกเสียหายง่ายเนื่องจากความชื้นของผิวกล่องระเหยออก เยื่อกระดาษหด ไม่ยึดจับเกาะตัวเหมือนเดิม

4. ไม่บรรจุของหนักเกินรับไหว

ไม่บรรจุของหนักเกินรับไหว

ความเข้าใจผิดๆ อย่างหนึ่งคือคิดว่ากล่องลังกระดาษลูกฟูกเหล่านี้ใส่ของได้ทุกอย่าง น้ำหนักเท่าไหร่ก็ไม่เกี่ยง แต่จริงแล้วกล่องแต่ละแบบก็มีความทนทานต่อการรับน้ำหนักแตกต่างกันโดยเฉพาะกล่องฝาชนที่ไม่ได้รับน้ำหนักดีเท่ากับกล่องฝาเกย การบรรจุของหนักเกินรับไหวจึงทำให้กล่องพังเสียหายง่ายขึ้น

5. จัดเก็บอย่างเป็นระเบียบในพื้นที่เหมาะสม

จัดเก็บอย่างเป็นระเบียบในพื้นที่เหมาะสม

ข้อสุดท้ายหากจะยืดอายุกล่องลังกระดาษแนะนำให้เก็บอย่างมีระเบียบ แนะนำให้แกะฝาพับออกแล้วทำให้แบนราบได้ก็จะทำให้หลีกเลี่ยงความเสียหาย และไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ แต่บางแบบแค่ซ้อนกันโดยไม่มีของหนักทับอยู่ด้านบนก็เพียงพอแล้ว เวลาจะหยิบใช้งานก็สะดวก ไม่ต้องรื้อทั้งหมดให้วุ่นวายและเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายด้วย

นี่คือ 5 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถยืดอายุกล่องลังกระดาษเพื่อการใช้งานยาวนานกว่าที่เคย ไม่ต้องสิ้นเปลืองสั่งผลิตกับโรงงานผลิตกล่องกระดาษบ่อยๆ ช่วยประหยัดต้นทุนของธุรกิจและเปรียบกับการ Reuse นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ไม่ถูกทิ้งเป็นขยะรกโลกด้วย

      ทางเรา บริษัท ยูนิเวอร์แซล แพคเกจจิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล โรงงานผลิตกล่องลูกฟูก รับผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก, กล่องไดคัท, กล่องฝาเกย, กล่องฝาชน ติดต่อได้ที่
      Line : rjj4900x
      Email : [email protected]
      Phone : 034884141